Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Những nhà hàng nem lụi ngon trên Hà Nội

Nha hang: Những nhà hàng nem lụi ngon trên Hà Nội. Nem lụi mà thức ăn ngon của xứ Huế, nhưng được nhiều người sành ăn ở Hà Nội, điểm các nhà hàng nem lụi ngon ở Hà Nội.
Trước đây, cuối phố Lý Thường Kiệt cũng có một quán Huế nổi tiếng rất đông khách dù phục vụ có chút chậm trễ. Địa chỉ của quán còn được in vào sách hướng dẫn du lịch tiếng Anh nên chẳng lạ khi thỉnh thoảng bạn nhìn thấy dăm ba vị khách nước ngoài đang thưởng thức đồ ăn ở đây. Đang ăn nên làm ra, bỗng quán ngừng bán mà không thấy thông báo chuyển chỗ đi đâu, để lại bao nuối tiếc cho tín đồ thích ăn đồ Huế.
nha-hang-nem-lui-1-.jpg
Hàng Huế trên phố Thái Thịnh đông khách nhất nhì trong các quán bán món ăn có xuất xứ từ đất cố đô. Khách tới nhà hàng chẳng ngại gần xa kéo tới nghìn nghịt cũng được thỏa lòng phần nào khi được thưởng thức từ bún bò giò heo tới đủ loại bánh Huế.
Nhưng có lẽ, các món ngon từ Huế, nhất là nem lụi vẫn là món ăn được nhiều người gọi nhiều nhất khi tới nhà hàng này. Tương chấm pha vừa miệng, nem ăn cũng ngon nhưng tiếc là nguội quá nên ăn vào ngày lạnh xem chừng không được ngon bằng ngày hè. 
Nằm trong một con ngõ nhỏ ở chợ Kim Liên, có một cửa hàng bán món Huế nhỏ xíu chưa được nhiều người biết. Nhà hàng này chỉ bán dăm món nhưng có ưu điểm là nem lúc nào cũng nóng hôi hổi bởi chỉ khi khách gọi thì bếp mới đem nem ra nướng ngay tại chỗ. Thế nên nếu có phải đợi dăm ba phút thì bạn cũng đừng nên sốt ruột vì sắp được thưởng thức món ăn tươi mới nóng. Giá cả ở quán cũng phải chăng, ăn xong, nếu thích bạn có thể gọi thêm nước quất, uống cũng là lạ. 
nha-hang-nem-lui-2-.jpg
Mỗi nhà hàng có công thức pha tương chấm khác nhau. Các nguyên liệu để cuốn cùng có rau thơm, húng, dứa, dưa chuột...
Khác hẳn với tính chất bình dân của hai quán trên, nhà hàng trên phố Phan Huy Ích sang hơn hẳn. Không gian đẹp, trang trí đầy chất thơ lại thêm bát đĩa được chọn lọc tinh tế, nem lụi cũng được bày biện đẹp mắt nên chẳng có gì khó hiểu khi giá cả ở đây đắt hơn hẳn.
Xem thêm: Game dua xe
Theo giadinh.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét