Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Giá vàng đi ngang phiên ngày hôm nay

Gia vang hom nay ngày 29/7 không có nhiều biến động bởi giá vàng thế giới tiếp tục neo sát $1100/oz chờ quyết sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ đối với chính sách tiền tệ.

Cập nhật lúc 11h45 ngày 29/7, giá vàng SJC được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 32,96 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,06 triệu đồng/lượng (bán ra) tại thành phố Hồ Chí Minh và 33,08 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội, điều chỉnh tăng 30.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 10.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên 28/7.
Đồng thời, giá vàng SJC tại thành phố Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giao dịch ở mức 32,99 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,05 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch nha hang bán lẻ.
Giá vàng SJC của Bảo tín Minh Châu niêm yết giao dịch tại 33,00 – 33,05 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Cập nhật cùng thời điểm 11h45 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại $1097,13/oz.
Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở ngưỡng 4,17 triệu đồng/lượng (tỷ giá ngân hàng Vietcombank ngày 29/7 lúc 11h45 chưa kể thuế và phí).
Thị trường giao dịch khá ổn định, với tỷ lệ khách mua vào – bán ra tương đối đồng đều. Khối lượng giao dịch tại một số nhà hàng vàng quá lớn, chủ yếu vẫn là mặt hàng trang sức và các sản phẩm chỉ nhỏ lẻ, khách buôn không lớn.
Giá vàng trong nước đi ngang xuất phát chủ yếu từ diễn biến ổn định của thị trường vàng thế giới. Phiên hôm qua, giá giao ngay chỉ dao động quanh $1095-1.099, không quá xa so với mức đáy 5 năm đạt được tuần trước tại $1077. Giá các hợp đồng giao tháng 8 giảm 0,2 USD xuống $1096/oz.
“Cho đến khi Fed tuyên bố điều gì đó rõ ràng trong hôm nay, rất khó để nói thị trường đã chạm sàn. Lượng giao dịch hôm nay chỉ là mua vào đóng trạng thái bán khống, phòng trường hợp Fed sử dụng từ ngữ mạnh mẽ hơn trong thông báo mà thôi”, Hamza Khan – nhà phân tích tại ING cho biết.
Hôm nay, các nhà thực thi chính sách của Cục dự trữ Liên bang Mỹ sẽ có cuộc họp bàn về tình hình nền kinh tế cũng như tác động của giá hàng hóa thấp và sự bất ổn kinh tế đến từ các cường quốc kinh tế khác như Trung Quốc và châu Âu đối với Mỹ, đồng thời, các quan chức Fed cũng sẽ thảo luận vấn đề mà thị trường quan tâm nhất đó chính là thời điểm nâng lãi suất lần đầu tiên trong vòng gần 1 thập kỉ qua. Rõ ràng, vàng thế giới sẽ chịu nhiều tổn thương nếu Fed thực hiện động thái nâng lãi suất bởi tài sản này không đem lại lợi tức như tiền tệ hay trái phiếu… Vàng đã tăng mạnh sau Khủng hoảng tài chính chạm $1900/oz do các quốc gia chạy đua nới lỏng tiền tệ bằng cách hạ lãi suất hay bơm tiền ra nền kinh tế nhằm tránh suy thoái trầm trọng hơn.
>>> Cập nhật ket qua xo so, soi cầu ket qua xo so

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét