Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Anh đừng vô tâm như thế

Bao nhiêu ánh nhìn cứ đổ dồn vào phía em lại càng khiến em thấy tủi thân, nước mắt lại trực trào, lại sắp không thể chịu đựng được. Bao nhiêu nhung cau noi hay ve tinh yeu, giờ nay còn đâu. 
Cũng chẳng biết bao nhiêu lần, đứa bạn thân ghé vào tai em nói: “Từ ngày mày yêu ông Giang cứ buồn vui thất thường, khóc lóc suốt ngày. Yêu thế thì yêu làm gì.” Em cũng tự thấy mình thật buồn cười, cứ tự làm khổ và khiến mình trở nên đa sầu, đa cảm hơn. Nhưng anh ạ, có bao giờ anh nghĩ rằng, anh thật vô tâm không.
Nhớ lại khoảng thời gian yêu nhau, anh vô tâm quên mất ngày sinh nhật em, quên mất ngày kỉ niệm yêu nhau của hai đứa. Anh bỏ mặc em đứng dưới mưa chờ anh cả buổi tối và rồi giải thích với lý do anh phải đi giúp bạn. Em để em hững hờ khi chuẩn bị xong xuôi đến điểm hẹn ở nha hang ngon vì anh bận việc đột xuất. Anh cũng chẳng bao giờ hỏi han em một câu vì sao em buồn, lý do gì em khóc. Anh cứ bắt em hiểu mọi chuyện và cảm xúc của anh nhưng chưa bao giờ anh anh thử đặt mình vào vị trí của em dù chỉ một lần. Ngày hôm qua cũng vậy, anh biến em thành trò cười trước bạn bè của anh khi để em tự đi về một mình để chở cô bạn thân về vì tiện đường. Có những lúc em tự hỏi mình là gì của anh, là tạm bợ hay một tình yêu thực sự để anh có thể vô tâm trà đạp và khiến em tổn thương hết lần này đến lần khác.

Và giờ em đã quyết định, quyết định làm mình vui hơn là chờ đợi một nụ cười, sự an ủi từ phía anh. Em sẽ không tự khiến mình đau và tổn thương vì một người vô tâm như anh nữa.
Đúng dịp khoa tổ chức chuyến picnic cuối tuần. Em chẳng ngần ngại ghi tên mình vào danh sách. Lần đầu tiên từ khi yêu nhau, em quyết định mà không hỏi ý kiến anh hay nhắn tin cho anh ngay để khoe và rồi thấp thỏm chờ đợi câu trả lời cả tiếng đồng hồ. Em tự cảm thấy thoải mái với điều đó. Em sẽ là chính em dù có anh hay không đi chăng nữa.
Chuyến đi cần chuẩn bị nhiều đồ đạc và dụng cụ. Em xung phong cùng nhóm bạn tất tưởi đi mua. Mọi người bất ngờ khi thấy em hồn nhiên, cười tươi đến như vậy, Em cũng vui vẻ đáp lại những ánh nhìn ấy, dù trìu mến có, ngạc nhiên có và thậm chí là cả ghen tỵ. Quan trọng là em thấy mình được là chính mình. Em tạm quên anh đi, tạm vứt bỏ những suy nghĩ về anh để sống.
– A, đau quá.
– Bạn có sao không? Sao lại đi đứng bất cẩn thế được. Để mình xách hộ đồ cho.
– Ừ cảm ơn bạn nhé. Bạn học lớp nào, mình thấy bạn quen quá.
– Hi, tớ học cùng lớp nhưng cách bạn 3 dãy bàn. Bạn không biết tớ đâu nhưng tớ biết rất rõ về cậu.
….
Câu chuyện với người bạn cứ thế dài mãi. Cậu ấy thật hài hước và dễ gần. Trong suốt chuyến đi, bạn ấy đã giúp đỡ em rất nhiều và bên cạnh em mỗi khi em cần. Em chợt nhận ra mình cười thật thoải mái và vui vẻ khi ở bên cạnh cậu ấy dù đôi lúc nỗi nhớ anh vẫn da diết. Hai ngày rồi, anh không hỏi han và quan tâm đến em từ khi mình giận nhau. Biết rằng anh vẫn luôn là như vậy, nhưng em vẫn buồn và thoáng chút thất vọng.
Kết thúc chuyến đi, em mệt mỏi trở về nhà mà rã rời cả người. Cậu bạn tốt bụng đề nghị đưa em về. Chẳng một chút đắn đo, em cảm ơn rồi nhảy lên xe để về.
Thật bất ngờ, anh đang đứng trước cửa nhà em. Nụ cười em bỗng tắt khi thấy anh mang khuôn mặt có chút tức giận, có chút ghen tị. Chào tạm biệt cậu bạn rồi em đi thẳng vào nhà mà cố tính không chú ý đến anh.
– Sao em đi chơi mà không nói với anh một lời?
– Sao em lại phải nói với anh? Anh đâu quan tâm đến những lời em nói, những việc em làm. Anh cứ chu đáo với bạn bè, đồng nghiệp của anh đi. Em không cần anh phải bố thí sự quan tâm. Không có anh sẽ vẫn có người quan tâm đến em và làm em cười.
– Anh xin lỗi, là anh sai khi đã vô tâm không quan tâm em. Nhưng anh yêu em và không muốn thấy em vui cười với người con trai khác.
Chẳng biết em nên vui hay buồn khi lần đầu nghe anh nói những câu ấy. Sao anh không nói sớm hơn, không làm những điều ấy sớm hơn mà lại dành phần vô tâm cho em quá lâu như vậy. Nhưng em sẽ không dễ dàng mềm yếu và cảm động như mọi lần đâu. Em muốn anh biết rằng, em yêu anh nhưng sẽ không đủ sức để chấp nhận sự vô tâm của anh nữa. Nếu anh cứ mãi vô tâm với em, khiến em khóc thì sẽ có người khác mang nụ cười đến cho em.

Có thể bạn quan tâm: Bao hiep dam, tin pháp luật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét