Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Vàng vẫn duy trì mức thấp ngày qua

Gia vang chạm mức thấp $1128/oz trong phiên giao dịch ngày hôm qua sau khi đón nhận những bình luận diều hâu của các quan chức FED. Tuy nhiên, bước hồi phục đã xuất hiện nhờ chứng kiến đà giảm trên thị trường chứng khoán.

2_7_2_swiss-gold-plus
Theo các chuyên gia phân tích, báo cáo việc làm của Mỹ dự kiến công bố cuối tuần này có thể làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nâng lãi suất trong năm nay. Dữ liệu vào thứ Sáu cũng hỗ trợ quan điểm cho rằng Fed có thể bắt đầu tăng lãi suất trong những tháng tới. Theo đó, tổng GDP của Mỹ tăng với tốc độ 3,9% trong quý II, tăng lên từ mức 3,7% của tháng trước.
“Không có nhiều dòng vốn được bơm vào thị trường”- Bill O’Neill, đồng sáng lập công ty đầu tư nha hang logic Advisors tại New Jersey nhận định. Ông cũng lưu ý rằng với sự sụt giảm của thị trường chứng khoán và các hàng hóa trong một phiên giao dịch an toàn, cộng với sự thờ ơ đến quý kim thì đây rõ ràng là một điềm không lành cho thị trường.
Màu đỏ của thị trường chứng khoán hỗ trợ giá vàng
Quý kim được hỗ trợ khi nhu cầu tài sản an toàn tăng cao trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm ngay từ đầu phiên, trong đó, chỉ số Dow Jones để mất 1%. Kim loại quý nhanh chóng tận dụng cơ hội này để hồi phục từ mức thấp ngày, hiện đang giao dịch quanh vùng 1132/oz.
Giới đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi tâm lý thị trường chứng khoán trong phiên hôm nay để xác định phương hướng tiếp theo của vàng. Những bình luận của các quan chức FED và khả năng FED điều chỉnh lãi suất trong năm nay cũng là những nhân tố tác động mạnh tới giá cả mặt hàng này như câu truyen ma.
Phân tích kỹ thuật
Ngưỡng kháng cự hiện tại của vàng nằm tại 1136 (5-DMA), phá thủng mốc này có thể mở đường cho thị trường tiến về ngưỡng 1149 (50-DMA).
Mặt khác, ngưỡng hỗ trợ nằm tại 1128 (mức thấp phiên hôm qua 28/9) và mốc 1117.42 (50-DMA).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét